Đang tìm kiếm đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4 chất lượng để giúp con bạn tự tin đạt điểm cao? Đừng lo lắng, tic.edu.vn đã tổng hợp một bộ sưu tập đề kiểm tra giữa kì 2 toán 4 phong phú, đa dạng, bám sát chương trình sách giáo khoa hiện hành, giúp các em học sinh ôn luyện hiệu quả và chinh phục kỳ thi một cách dễ dàng. Các bậc phụ huynh và thầy cô giáo có thể tham khảo các bài kiểm tra toán lớp 4 giữa học kì 2 để đánh giá năng lực học tập của học sinh một cách toàn diện.
Contents
- 1. Tại Sao Việc Luyện Tập Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4 Lại Quan Trọng?
- 1.1. Củng Cố Kiến Thức, Nắm Vững Kỹ Năng
- 1.2. Làm Quen Cấu Trúc Đề Thi, Giảm Bớt Áp Lực
- 1.3. Phát Hiện Lỗ Hổng Kiến Thức, Kịp Thời Bổ Sung
- 2. Cấu Trúc Chung Của Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4
- 2.1. Phần Trắc Nghiệm (3-4 điểm)
- 2.2. Phần Tự Luận (6-7 điểm)
- 2.3. Nội Dung Kiến Thức
- 3. Tuyển Tập Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4 Chọn Lọc, Có Đáp Án Chi Tiết
- 3.1. Đề Số 1
- 3.2. Đề Số 2 (Cơ Bản – Đề 1)
1. Tại Sao Việc Luyện Tập Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4 Lại Quan Trọng?
Việc sử dụng đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 như một công cụ học tập mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Theo nghiên cứu của Đại học Sư phạm Hà Nội, việc thường xuyên làm các bài kiểm tra giúp học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải toán và làm quen với cấu trúc đề thi, từ đó giảm bớt căng thẳng và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.
1.1. Củng Cố Kiến Thức, Nắm Vững Kỹ Năng
- Ôn tập toàn diện: Đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 bao quát hầu hết các kiến thức trọng tâm của chương trình, giúp học sinh ôn tập một cách hệ thống và đầy đủ.
- Vận dụng linh hoạt: Các bài tập đa dạng trong đề kiểm tra đòi hỏi học sinh phải vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề khác nhau, từ đó nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo.
- Rèn luyện kỹ năng: Làm đề thi thường xuyên giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng tính toán, giải bài toán có lời văn, vẽ hình, đo đạc,… một cách thành thạo.
1.2. Làm Quen Cấu Trúc Đề Thi, Giảm Bớt Áp Lực
- Nắm bắt cấu trúc: Việc làm quen với cấu trúc đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 giúp học sinh biết được số lượng câu hỏi, dạng bài tập, thời gian làm bài,… từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tâm lý và chiến lược làm bài.
- Phân bổ thời gian hợp lý: Luyện tập với đề thi giúp học sinh ước lượng được thời gian cần thiết cho từng câu hỏi, từ đó biết cách phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.
- Giảm bớt căng thẳng: Khi đã quen với cấu trúc đề thi và có kỹ năng làm bài thành thạo, học sinh sẽ cảm thấy tự tin và bớt căng thẳng hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.
1.3. Phát Hiện Lỗ Hổng Kiến Thức, Kịp Thời Bổ Sung
- Xác định điểm yếu: Trong quá trình làm đề thi toán giữa kì 2 lớp 4, học sinh có thể dễ dàng nhận ra những kiến thức nào mình còn yếu, những kỹ năng nào mình còn thiếu sót.
- Bổ sung kịp thời: Khi đã xác định được điểm yếu, học sinh có thể chủ động tìm kiếm tài liệu, hỏi thầy cô, bạn bè để bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng còn thiếu, từ đó cải thiện kết quả học tập.
- Học hỏi từ sai sót: Việc phân tích các bài làm sai trong đề thi giúp học sinh hiểu rõ nguyên nhân sai sót, từ đó rút kinh nghiệm và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong các bài kiểm tra sau này.
2. Cấu Trúc Chung Của Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4
Theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 thường có cấu trúc như sau:
2.1. Phần Trắc Nghiệm (3-4 điểm)
- Số lượng câu hỏi: 6-8 câu
- Nội dung: Các câu hỏi trắc nghiệm thường kiểm tra kiến thức cơ bản, khái niệm, định nghĩa, tính chất,… của các đơn vị kiến thức đã học.
- Hình thức: Chọn đáp án đúng, đúng sai, nối,…
2.2. Phần Tự Luận (6-7 điểm)
- Số lượng câu hỏi: 3-5 câu
- Nội dung: Các bài tập tự luận thường yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức để giải các bài toán có lời văn, thực hiện các phép tính, vẽ hình, đo đạc,…
- Mức độ: Các bài tập tự luận có mức độ từ dễ đến khó, phù hợp với trình độ của học sinh lớp 4.
2.3. Nội Dung Kiến Thức
Đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 thường tập trung vào các nội dung kiến thức sau:
- Phân số:
- Khái niệm phân số, phân số bằng nhau.
- So sánh phân số, rút gọn phân số, quy đồng mẫu số các phân số.
- Phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia phân số.
- Hình học:
- Hình bình hành, hình thoi.
- Diện tích hình bình hành, diện tích hình thoi.
- Đo lường:
- Đơn vị đo diện tích: mét vuông, đề-xi-mét vuông, xăng-ti-mét vuông, ki-lô-mét vuông, héc-ta.
- Đổi đơn vị đo diện tích.
- Giải toán có lời văn:
- Các bài toán liên quan đến phân số, hình học, đo lường.
3. Tuyển Tập Đề Thi Toán Giữa Kì 2 Lớp 4 Chọn Lọc, Có Đáp Án Chi Tiết
Để giúp các em học sinh ôn luyện hiệu quả, tic.edu.vn xin giới thiệu bộ sưu tập đề thi toán giữa kì 2 lớp 4 chọn lọc, có đáp án chi tiết:
3.1. Đề Số 1
Phòng Giáo dục và Đào tạo …..
Đề thi Giữa học kì 2
Bài thi môn: Toán lớp 4
năm 2025
Thời gian làm bài: phút
(không kể thời gian phát đề)
(Đề số 1)
I. Phần I. Trắc nghiệm
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Phân số bằng phân số nào dưới đây?
A. B. C. D.
Câu 2. 3m2 46dm2 = ……… dm2. Số cần điền vào chỗ chấm là:
A. 300046 B. 30046 C. 3046 D. 346
Câu 3. 5 tạ 36 kg = …. kg. Số cần điền vào chỗ chấm là:
A. 536 B. 5036 C. 5036 D 5063
Câu 4. giờ = ….. phút. Số cần điền vào chỗ chấm là:
A. 10 B. 30 C. 15 D. 45
Câu 5. Có 84 viên bi trong đó có số bi là màu xanh , số bi màu xanh là :
A. 36 viên B. 30 viên C. 48 viên D. 58 viên
Câu 6. Cho các phân số ; ; ; . Các phân số đó được sắp xếp theo thứ tự bé đến lớn là:
A. ; ; ;
C. ; ;
II. Phần II. Tự luận
Câu 1. Tính:
a) + b) 6 – c) x d) :
Câu 2. Tìm x : x X=
Câu 3. Một hình chữ nhật có nửa chu vi là dm , chiều dài hơn chiều rộng là dm . Tính diện tích hình chữ nhật đó.
Câu 4. Tìm , biết .
ĐÁP ÁN
Phần 1. Trắc nghiệm
1a – 2d – 3a – 4d – 5c – 6b
Phần 2. Tự luận
Câu 1.
a) +===1
b) 6 – ==
c) x ===
d) : = x =1
Câu 2.
x X=
x = :
x = 2
Câu 3.
Chiều dài của hình chữ nhật là:
( +): 2= (dm)
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
-=
Diện tích của hình chữ nhật là:
x =
Câu 4.
Ta có:
=
=
Vì nên
Vậy =
3.2. Đề Số 2 (Cơ Bản – Đề 1)
Phòng Giáo dục và Đào tạo …..
Đề khảo sát chất lượng Giữa học kì 2
năm 2025
Bài thi môn: Toán lớp 4
Thời gian làm bài: 45 phút
(cơ bản – Đề 1)
I. Phần I. Trắc nghiệm (3 điểm)
Câu 1: Phân số được đọc là:
A. Hai mưới lăm phần bốn mươi ba.
B. Hai mươi lắm trên bốn mươi ba.
C. Hai mươi lăm chia bốn mươi ba.
D. Bốn mươi ba phần hai mươi lăm.
Câu 2:
a)1 km2 = ……………. m2. Số thích hợp điền vào chổ chấm là:
A. 100.000.000
B. 10.000.000
C. 1.000.000
D. 100.000
b) 5 tấn = ………… kg. Số thích hợp điền vào chổ chấm là
A. 500 B. 5.000 C. 50.000 D. 500.000
Câu 3: Hình bình hành có đặc điểm là
A. Hai cặp cạnh đối diện song song với nhau.
B. Hai cặp cạnh đối diện bằng nhau.
C. Hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường.
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 4: Một hình bình hành có độ dài đáy là m, chiều cao là m. Diện tích của hình bình hành đó là:
Câu 5: Phân số nào sau đây không bằng với phân số :
II. Phần II. Tự luận (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm): Cho hình thoi ABCD có :
Điền đáp án đúng vào chỗ chấm:
a) Các cặp canh song song với nhau là:……………….
………………………………………………………………………..
b) Các cặp cạnh bằng nhau là:…………………………..
………………………………………………………………………. .
c) Diện tích của hình thoi ABCD là: …………………..
……………………………………………………………………..
Câu 2 (2 điểm): Tính
![Phép tính](http://../de-kiem-tra-toan-lop